top of page

Hội nghị Y Sinh Học Á Châu Lần Thứ IV tại Đà Nẵng 5-7/12/2018

Pan Asian Biomedical Science (PABS) là một consortium bao gồm 12 đại học hàng đầu ở Á châu thành lập. Ở Việt Nam, ĐH Đà Nẵng là một thành viên. Mục tiêu của PABS là xiển dương nghiên cứu y khoa và kết nối các nhà nghiên cứu y học lâm sàng (kể cả y học cổ truyền) và kĩ thuật y sinh (biomedical engineering) Á châu. Ba hội nghị trước được tổ chức tại Thái Lan, Hồng Kong, và Mã Lai. Năm nay, ĐH Đà Nẵng đứng ra làm chủ trì hội nghị lần thứ IV, và tôi được consortium giao cho trách nhiệm làm 'Chair' của Hội nghị lần này.

Chủ đề của hội nghị năm nay là "Biomedicine in the 21st Century: Insights from Asia". Sẽ có 6 'tracks' trong Hội nghị như sau:

[if !supportLists]· [endif]Clinical translation: ứng dụng các thành tựu nghiên cứu trong lâm sàng;

[if !supportLists]· [endif]Risk assessment: bao gồm những nghiên cứu về chẩn đoán (diagnosis), tiên lượng (prognosis), mô hình dự báo bệnh lí;

[if !supportLists]· [endif]Traditional medicine: nghiên cứu về y học cổ truyền;

[if !supportLists]· [endif]Personalized medicine: y học cá nhân hóa, di truyền học, genomics;

[if !supportLists]· [endif]High throughput data: phân tích dữ liệu lớn; và

[if !supportLists]· [endif]Medical devices: kĩ thuật y sinh, dụng cụ y khoa.

Các bạn có nghiên cứu trong 6 lĩnh vực trên xin nộp abstract (khoảng 250 chữ) hay bài báo về cho Ban tổ chức qua trang web http://absc4.udn.vn. Hạn chót nộp abstract là 30/9/2018. Bài báo và abstract sẽ được công bố trong một kỉ yếu. Theo tôi biết thì bài báo trong kỉ yếu sẽ có điểm trong việc đề bạt chức danh khoa học.

Hội nghị sẽ có 15 diễn giả mời (invited speakers). Họ là những giáo sư có tiếng qua nhiều nghiên cứu y khoa từ Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Úc và Việt Nam. Chú ý danh sách diễn giả mời từ Việt Nam chưa chốt hết, nên hiện nay có vài trống vắng, nhưng sẽ có sự hiện diện của 'phe nhà' trong Hội nghị.

Chúng tôi cũng rất mong được sự tài trợ của các công ti thương mại liên quan đến 6 track trên. Có 5 loại bảo trợ: Platinum ($10K), Gold (5K), Silver (3K), Bronze (2K), and Friendship (1K). Chi tiết về quyền lợi bảo trợ có thể liên lạc Diệu Oanh qua email dieuoanh2306@gmail.com.

Vài dòng tâm sự cá nhân: Tôi viết thư mời này bằng tiếng Việt vì người mình với nhau dễ nói hơn. Đây là lần đầu ĐH Đà Nẵng tổ chức hội nghị PABS, nên chúng tôi muốn làm cho [nói theo ông bà mình] Việt Nam 'nở mày nở mặt'. Mình là nước 95 triệu dân mà 'lép vế' so với các nước bạn thì kì quá. Để 'nở mày nở mặt', ban tổ chức và tôi rất cần sự tham dự đông đảo của các bạn sinh viên, nghiên cứu sinh, nhà nghiên cứu, nhà khoa học, kĩ sư, nhà kinh doanh. Chúng tôi muốn thấy sự hiện diện 'hùng hậu' của nghiên cứu từ Việt Nam trong Hội nghị.

Cho dù các bạn có hay chưa có nghiên cứu thì cũng nên tham gia để học hỏi những điều mới lạ từ các diễn giả. Tôi chọn diễn giả rất cẩn thận để họ có thể chia sẻ với chúng ta những kiến thức mới nhất. Chúng tôi kì vọng sẽ có hơn 300 bác sĩ, nhà khoa học, kĩ sư và chuyên gia từ các nước trong vùng và Á châu tham dự hội nghị.

Ngoài ra, không nói ra thì các bạn cũng biết đến tham dự Hội nghị cũng là dịp để chiêm ngưỡng Đà Nẵng, nơi có bãi biển Mỹ Khê được bầu là một trong 10 bãi biển đẹp nhất thế giới. (Tôi thường hay tắm biển ở đây sau giờ làm việc, dù là 7 hay 8 giờ tối). Ngoài ra, các bạn phải đến Đà Nẵng để xem cầu vàng rất nổi tiếng trên thế giới (tôi cũng chưa đi). Nói chung, có nhiều lí do -- khoa học và ngoài khoa học -- để đến thăm Đà Nẵng vào tháng 12 này.

Chi tiết về đăng kí có thể xem qua trang web: http://absc4.udn.vn.

Xin trân trọng kính mời các bạn tham dự.

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page