top of page

Thông báo loạt bài giảng trên youtube

Tôi rất hân hạnh báo cùng các bạn xa gần rằng loạt bài giảng trên kênh youtube mới được kích hoạt sau một thời gian 'up and down' do bận rộn. Các bạn sẽ thấy một loạt bài giảng mới liên quan đến các chủ đề như bootstrap và Bayes đã dần dần upload lên youtube:

• Introduction to Bayesian inference (eg breast cancer diagnosis) • Bayesian inference: prior, likelihood, posterior • Bayesian inference for a single sample proportion • Bayesian inference for two proportions • Introduction to bootstrap method • Bootstrap approach for two-sample problems • Introduction to RMarkdown • v.v.

Địa chỉ là:

Tính đến nay, tôi đã mày mò làm hơn 60 bài giảng. Không ngờ mình làm nhiều việc như vậy! Trong một bài trả lời cho Bs Khả Nhi, tôi có tâm sự rằng "Mỗi bài giảng, tôi đầu tư khá nhiều thì giờ và công sức. Việc chọn ví dụ minh hoạ không hề đơn giản, mà phải có đầu tư suy nghĩ nhiều. Rồi phải quyết định mình giới thiệu cái gì là cần thiết và cái gì là không cần thiết. Phải kết hợp với kinh nghiệm nghiên cứu thực tế của tôi. Có bài giảng tôi mất cả tuần chỉ để suy nghĩ, dù soạn slide thì chỉ chừng 30 phút là xong. Tôi rất quan tâm đến người xem, và không muốn họ xem xong và nói 'thật là uổng thì giờ'. Do đó, tôi xem sự đầu tư về tâm trí và thời gian của mình cho mỗi bài giảng là một sự tôn trọng người xem." [1].

Những bài này đã giúp rất nhiều bạn khắp nơi trên thế giới, chủ yếu là Việt Nam. Tuần nào tôi cũng nhận được email cảm ơn, làm tôi vui trong lòng. Có em mới báo rằng "chỉ nhờ đọc sách và học từ video của thầy mà em có thể tự xử lí số liệu cho luận án của em ạ." Chúc mừng em!

Trong tương lai, các bài về osteoporosis và population genetics cũng sẽ lần lượt lên sóng. Các bạn có thể đăng kí để được thông báo bài giảng mới.

_____

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page